Câu hỏi thường gặp - FAQ | NetOne Store | Đồng hồ định vị Chính hãng

Câu hỏi thường gặp

1. HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG PHẦN MỀM SeTracker2:
• Tải phần mềm "SeTracker2" trên CH Play hoặc AppStore
• Nhấn "Đăng ký tài khoản" để tạo 1 tài khoản mới điều khiển và cấu hình chiếc Đồng hồ định vị cho Trẻ em Chính hãng, do NetOne Store cung cấp.
• Quét mã Regcode hay nhập dãy số ID được dán trên vỏ hộp hoặc dưới đáy đồng hồ vào ô "Giấy phép".
• Mỗi thiết bị chỉ có một ID và Regcode duy nhất, nó là mã xác nhận duy nhất để kết nối giữa đồng hồ và điện thoại.
• Nhập đầy đủ thông tin vào các ô tiếp theo mà phần mềm yêu cầu.
• Chọn ngôn ngữ và khu vực của máy chủ quản lý đồng hồ (Ngôn ngữ: Tiếng Việt | Khu vực: Châu Á - Úc), việc chọn đúng mục "Khu vực" rất quan trọng để có thể đăng nhập và quản lý đồng hồ.
• Nếu bạn đã có tài khoản (do bạn đã lập từ trước hoặc người thân chia sẻ) thì tiến hành Đăng nhập ngay, không cần Đăng ký tài khoản.

Video HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT & SỬ DỤNG phần mềm SeTracker2 và sản phẩm NetWatch V3-SE



2. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT:
Câu hỏi 1: Tại sao ID duy nhất của tôi bị báo "ID đã tồn tại"?
Chắc chắn rằng và số ID đó là của bạn, một số khách hàng khác đã nhập không chính xác số ID của họ do nhầm lẫn, dẫn đến họ không thể cấu hình được đồng hồ, do đó bạn có thể là một trong những người bị lẫn số ID do sự bất cẩn của người khác. Hãy gọi Hotline: 1900 969630 - 0933 27 0246 và cho chúng tôi biết số ID đồng hồ của bạn, Chúng tôi sẽ thiết lập lại ID này cho bạn trên máy chủ.


Câu hỏi 2: Làm thế nào để lấy lại tên tài khoản và mật khẩu SeTracker khi tôi bị mất?
• Quên Mật khẩu: Từ màn hình đăng nhập của SeTracker nhấn "Quên mật khẩu", điền chính xác các thông tin phần mềm yêu cầu, nhấn "Đồng ý", mật khẩu của bạn sẽ được đưa về mặc định "123456"
• Quên cả Tài khoản và Mật khẩu: Bạn chỉ cần gọi Hotline: 1900 969630 - 0933.27.0246 (24/7) và cung cấp cho chúng tôi số IMEI hoặc ID đồng hồ rồi trả lời trực tiếp một số câu hỏi để xác định IMEI/ID đó là sở hữu của bạn, sau đó chúng tôi sẽ khôi phục cài đặt gốc, khi đó dữ liệu có thể bị xóa và sẽ cung cấp lại tài khoản để bạn điều khiển đồng hồ của mình.

Câu hỏi 3: Tại sao khi định vị bằng LBS lại có sai số?
Đồng hồ định vị định vị kết hợp, tự động chuyển đổi trong từng trường hợp giữa 3 Công nghệ GPS / LBS / WIFI*:
• GPS là công nghệ định vị toàn cầu qua hệ thống vệ tinh địa tĩnh (biểu tượng định vị trên bản đồ SeTracker màu đỏ), vì vậy nó rất chính xác, sai số ±10m nhưng GPS chỉ sử dụng được khi bé ở ngoài trời, ban công, cửa sổ, không gian thoáng. Khi bé ở trong nhà, lớp học hay môi trường bị che phủ thì sóng vệ tinh GPS không thể xuyên qua được, kể cả những thiết bị định vị chuyên dụng, khi đó cần phải sử dụng công nghệ định vị hỗ trợ LBS (biểu tượng định vị trên bản đồ SeTracker màu xanh dương).

• LBS là công nghệ định vị dựa trên vùng phủ sóng của các trạm phát sóng BTS của nhà mạng viễn thông, có khả năng khoanh vùng định vị được trong những môi trường bị che phủ (kể cả tầng hầm chung cư), tuy nhiên độ chính xác của nó phụ thuộc vào cường độ tín hiệu nhận được từ các trạm BTS, sau đó vị trí được cung cấp là vị trí của trạm BTS gần đó. Vì vậy, sai số có thể từ 20m đến 500m. Tuy nhiên, trong phần mềm định vị của NetWatch có một thuật toán cực kỳ thông minh nhằm học hỏi thói quen người dùng trên cơ sở những vị trí GPS đã được ghi nhận, nên sau khoảng 5-7 ngày sử dụng, vị trí sẽ dần chính xác trở lại khi định vị với LBS.

* Hiện nay, một số model NetWatch như V3-SE, V4, V5-Android... đã được áp dụng thêm một công nghệ định vị vô cùng tiên tiến khi không bắt được sóng GPS, đó là định vị qua Router Wifi (biểu tượng định vị trên bản đồ SeTracker màu xanh lá cây), thông qua địa chỉ MAC đã được Google ghi nhận vị trí của các Router Wifi mà đồng hồ bắt được tín hiệu, công nghệ định này chỉ có sai số từ 15 đến 50m. Tuy nhiên, hy hữu có một số trường hợp người dùng tận dụng mang Router Wifi đã lắp đặt ở vị trí khác về lắp ở gần vị trí đồng hồ khiến Google nhầm lẫn về địa chỉ thực, vì xung quanh đồng hồ có nhiều sóng wifi, nên nó sẽ bắt ngẫu nhiên 1 cái đã được Google ghi nhận. Tình trạng này sẽ được cải thiện khi Google tiến hành cập nhật lại địa chỉ MAC của router đó hoặc đồng hồ chuyển sang bắt được sóng Wifi khác có địa chỉ chính xác.

Câu hỏi 4: Tại sao có cảnh báo "thiết bị không kết nối internet" hoặc "thiết bị offline" và những lệnh thiết lập trên SeTracker không được thực thi?
• Hãy đảm bảo: thẻ SIM đã được đăng ký thông tin chính chủ, kích hoạt GPRS, 3G và đang hoạt động tốt (Lắp Sim vào điện thoại, gọi lên tổng đài của nhà mạng để kiểm tra các thông tin trên), số dư trong tài khoản còn đủ để hoạt động, nếu không hãy nạp thêm tiền cho tài khoản đồng hồ (Xem câu hỏi 6).
• Chắc chắn rằng bạn nhìn thấy cột sóng GSM có vạch sóng hiển thị trên mặt đồng hồ, nếu không bạn di chuyển ra chỗ thoáng, ít nhà cao tầng để có ít nhất 2 vạch sóng GSM và tiến hành các thiết lập trên SeTracker. Nếu vẫn chưa được, bạn tháo SIM, Tắt đồng hồ, lắp lại SIM đúng chiều, chắc chắn và Bật lại đồng hồ. Hầu hết các đồng hồ sẽ hoạt động tốt sau khi khởi động lại, nên khởi động lại đồng hồ để giải phóng bộ nhớ sau 3-4 ngày sử dụng liên tục.
• Nếu vẫn không được, Bạn chỉ cần gọi Hotline: 1900 969630 - 0933.27.0246 (24/7) để nhận được trợ giúp Kỹ thuật.

Câu hỏi 5: Cách mua Sim và đăng ký cước dữ liệu 3G để sử dụng trên Đồng hồ định vị?
Khi cần mua Sim để sử dụng cùng với Đồng hồ, Bạn đến trực tiếp cửa hàng giao dịch gần nhất của các nhà mạng viễn thông, mua Sim điện thoại nghe/gọi thông thường, đăng ký chính chủ và kích hoạt 3G (chỉ cần gói 10.000đ/tháng) để sử dụng với Đồng hồ định vị NetWatch®.
Cần hỗ trợ bất cứ thông tin gì trong quá trình mua Sim và đăng ký 3G, vui lòng liên hệ Hotline: 0933.15.0246 (Mr. Đính) để được hướng dẫn.


Câu hỏi 6: Làm thế nào để Nạp thêm tiền và Quản lý tài khoản cho đồng hồ?
6.1. Nạp thêm tiền cho tài khoản Sim trên đồng hồ

• Cách 1: Bạn mua thẻ cào và nhờ nhân viên bán thẻ nạp trực tiếp vào số điện thoại đồng hồ.
• Cách 2: Nạp tiền theo cú pháp tin nhắn nạp tiền từ 1 thuê bao khác của nhà mạng.
Ví dụ: Nạp tiền từ một thuê bao Viettel cho một thuê bao Viettel khác theo cú pháp tin nhắn: *136*số_đt_đồng_hồ*mã_thẻ_cào# OK (Gọi)

• Cách 3: Nạp tiền qua dịch vụ "Nạp tiền điện thoại" trên tài khoản Internet/Mobile Banking của các Ngân hàng bạn đang sử dụng.
• Cách 4: Tháo SIM trong đồng hồ lắp vào điện thoại, mua thẻ cào rồi tiến hành nạp tiền như cách thông thường trên điện thoại di động (hướng dẫn có ở mặt sau thẻ cào).

6.2. Quản lý tài khoản Sim trên đồng hồ
Bạn tải về và cài đặt ứng dụng của nhà mạng, sau đó làm theo hướng dẫn trong ứng dụng của nhà mạng để kích hoạt tài khoản quản lý:
• Mạng Viettel: Ứng dụng "My Viettel"
• Mạng Mobifone: Ứng dụng "MobiNEXT" hoặc "My Mobifone"
• Mạng Vinaphone: Ứng dụng "My VinaPhone"
• Ứng dụng chung cho nhiều nhà mạng: "WhyPay"


Câu hỏi 7: Cách xử lý khi SIM đồng hồ bị nhà mạng khóa do chưa đăng ký thông tin chính chủ?
Trong trường hợp SIM đã bị khóa, Quý khách hàng có thể đến các cửa hàng của nhà mạng viễn thông đăng ký lại thông tin chính chủ hoặc mua SIM mới (Viettel, Vinaphone, Mobifone, VietnamMobile) có kích hoạt GPRS và 3G. NetOne JSC khuyên dùng SIM với gói cước Trả trước, gọi bao nhiêu trả bấy nhiêu và kích hoạt gói sử dụng 3G thấp nhất (Tên gói cước 3G: Viettel - Mi10, Vinaphone - M10, Mobiphone - M10). Sau khi thay SIM mới, chỉ có số điện thoại trên đồng hồ bị thay đổi còn tất cả các thông tin liên quan đến tài khoản quản lý đồng hồ Setracker vẫn đươc bảo lưu, Quý khách hàng vẫn đăng nhập Setracker với thông tin cũ và sử dụng bình thường. Lưu ý mục "Khu vực" chọn đúng "Châu Á - Úc" (Area: Asian and Oceania)


Câu hỏi 8: Tại sao tôi bị cảnh báo "Tài khoản lỗi"?
• Đảm bảo bạn nhập chính xác Tên tài khoản và Mật khẩu mà bạn đã thiết lập trước đó khi Đăng nhập.
• Chắn chắn rằng bạn chọn đúng máy chủ quản lý đồng hồ trong mục "Khu vực" là "Châu Á - Úc" (Area: Asia and Ocienia) tại màn hình Đăng nhập SeTracker
Nếu vẫn không thể Đăng nhập được, hãy liên hệ Hotline: 1900 969630 - 0933 27 0246 để được hỗ trợ.


Các tính năng mở rộng xem Hướng dẫn sử dụng tại đây hoặc bên trong hộp sản phẩm.